Bạn có tin về Sân golf 18 lỗ trong nhà

Hai năm trở lại đây, hiện cũng đang có rất nhiều người yêu thích bộ môn thể thao Golf hiện cũng đang có cơ hội được thể hiện được những sự trải nghiệm của mình qua một số những cú đánh qua hệ thống sân golf mô phỏng 3D. Đây được coi là là một mô hình mới kết hợp công nghệ cao giúp người chơi không cần mất nhiều thời gian, tiền bạc mà vẫn có thể giao lưu, học hỏi, nâng cao khả năng chơi của mình ngay tại một không gian riêng biệt.


Trải nghiệm thực từ golf mô phỏng

Golf từ xưa cũng đang được coi là một trong những bộ môn thể thao “quý tộc” không phải bất cứ ai cũng có điều kiện để trải nghiệm. Và thời gian gần chục năm trở lại đây, khi hệ thống Golf mô phỏng ra đời, nhanh chóng phát triển tại nhiều quốc gia phát triển ở châu Âu, một số nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc… và đặc biệt là ở một số các nước có khí hậu lạnh,cùng với những điều kiện chơi golf ngoài trời cũng đang rất khó khăn. Golf mô phỏng được coi là một trong những công nghệ giúp người chơi có thể thực hành chơi golf tại những không gian trong nhà nhờ màn hình lớn và hệ thống cảm biến quang học tốc độ cao, cho phép người chơi thoải mái và ngay lập tức chỉ sau một bước khởi động máy tính. Người chơi cũng có thể còn sẽ đứng trước một màn chiếu mô phỏng 3D, thực hiện những cú đánh bằng bóng thật và gậy thật, chơi theo thời gian thực trên thảm cỏ đặt cảm biến. “Người chơi cũng có thể còn sẽ được một số các trải nghiệm 1 vòng golf đích thực với đủ 18 lỗ và sử dụng hết các loại gậy golf, các vị trí phát bóng, đánh bóng, gạt bóng như chơi golf trên sân golf  thật”, anh Trần Nam Anh, quản lý City Golf nhấn mạnh.

Ở Việt Nam, golf mô phỏng cũng đã xuất hiện từ cuối năm 2011 và hiện nó cũng đã có những thu hút một lượng người chơi hiện nó cũng có thể còn không kém gì chơi golf ngoài trời. Bởi “tôi có thể chơi trong mọi loại thời tiết;và tối cũng có thể còn có những tiết kiệm thời gian, nếu đi sân golf ngoài trời thì nhiều khi phải mất 1 ngày, nhưng nếu như bạn hiện cũng đang được chơi trong nhà thì có thể tranh thủ khi hết giờ làm việc chơi vài tiếng; tiết kiệm về tiền bạc, sân ngoài thì 1 tuần hiện cũng còn có thể sẽ chỉ chơi giao lưu 1- 2 buổi mới đủ kinh phí. Chơi golf 3D bình quân nó cũng đang có được một số tiền phải bỏ mất chỉ bằng 20% chi phí đi chơi ở sân ngoài; Đặc biệt, máy móc ở sân golf trong nhà hiện đại hiện cũng còn có thể giúp người chơi tự đánh giá được kết quả của bản thân. Từ 1 cú đánh nhờ hệ thống cảm biến sẽ ghi lại và phân tích vận tốc bóng, hướng đi của bóng,và nó cũng có được cùng với những vị trí tiếp xúc của bóng và gậy, vị trí mặt gậy, góc bóng là bao nhiêu, đường bóng thẳng hay lệch… Từ đó bản thân cũng có thể nó cũng sẽ được tự điều chỉnh lại được cú đánh đúng kỹ thuật để khi đi ra sân thực không bị “khớp”…”, anh Mạnh Dũng, một thành viên tại CLB golf trong nhà của City Golf chia sẻ.



Một số những trải nghiệm thú vị của sân golf mô hình này là nó cũng có thể còn  giúp người chơi có thể giao lưu, chơi online cùng với bạn bè hiện cũng có được của mình trên khắp thế giới với trải nghiệm 75 sân golf tùy vào những sở thích cá nhân hay có thể chơi 1 mình hoặc có thể cùng lập ra một nhóm bạn để thi đấu như chơi golf ngoài trời.

Công nghệ là cốt lõi của Golf mô phỏng

Hệ thống sân Golf mô phỏng 3D hiện cũng đang có nhiều một số những tính năng: Hệ thống cảm biến quang học độ nhạy cao để bạn cũng còn cần để được theo dõi đầu gậy đánh golf và bóng, đem lại những đường cung bay của bóng trông rất thực; thời gian chơi thực mang lại cho người chơi một cảm giác như đang được đánh golf thực ngoài đời. Ngay sau khi phát bóng, toàn bộ hình ảnh, âm thanh được phản ánh qua camera. Hai đèn được trang bị để xác định được bóng lệch trái, phải như thế nào. Từ đó tất cả các dữ liệu được tổng hợp, chuyển về máy tính, tại đây với hệ thống phần mềm Protee phân tích đường bóng bay, đưa ra những thông số: lệch bao nhiêu, điểm rơi, đường xuynh, tốc độ, độ nảy… nhằm nó hiện cũng còn được coi là có thể sẽ giúp người chơi sửa sai, từng bước khắc phục đường bóng của mình.





Comments

Popular posts from this blog

iPhone 8 lên kệ ngày đầu ở Singapore: Hết cảnh chen lấn

7 câu nói cấm kỵ trong văn phòng

iPhone 8 lên kệ ngày đầu ở Singapore: Hết cảnh chen lấn